Wednesday, February 27, 2013

Monologo ni Angelo Obcemea


Angelo Obcemea                                                                                          Pebrero 26, 2013
Sr.F                                                                                                                Henry Leen Magahis
Angelo Obcemea po,
Bacoor Cavite po,
 17 na po ako sir,
Sa Town Center po nangyari ito
Ano po ang nagyari? Pasensya na po kuya pero konti lang ang naalala ko
Sige po, Pagbaba ko po doon sa terminal ng jeep, yung jeep po na pumapasok sa AVAA, dumiretso po ako sa overpass, yung malapit sa sakayan ng taxi, pag dating ko po sa kabila biglang umulan kaya napilitan akong maghintay sa ilalim ng hagdan
Opo sir ako lang po mag-isa doon
Tumagal po ako doon kasi wala masyadong jeep ng ganong oras, makalipas po ng ilang minute may biglang umakbay sa akin na lalaki, akala ko po lasing lang siya kasi naaamoy ko po yung alak, pero may naramdaman po akong matulis na bagay sa tagiliran ko, kutsilyo na pala, may binulong po siya sa tenga ko pero di ko masyado narinig kasi parang walang saysay ang sinasabi niya
Binigay ko po ang relo ko, ok lang yun kuya peke naman yun eh, hiningi po niya ang pera ko po, sabi ko po kapag binigay ko ang pera ko, di ako makakauwi
Opo sir pinalaya na po niya ako, hindi ko po nakita ang mukha niya kasi tumakbo po kasi siya agad pagatapos po niya ako holdapin

No comments:

Post a Comment