Wednesday, February 27, 2013

Monologo ni Richard Mercado


Inidoro
ni Richard Mercado

Ako ay isang inidoro.
Akala niyo madali ang buhay ko?
puwes nagkakamali kayo.
. . . .

HALA! Nandyan ni si Maám!
Sa ngalan ng Sta. Maria, sana talaga hindi nanaman ako mabara.
Matigas.
Matigas siya.
Ayan na.
Dumidilim n ang paningin ko
PLOK PLOK PLOPLOKOK.
. . . GRRRGGGLLRLRLRLRLRL

Mabuti nag flush.
Nakita niyo yun.
Kayo ba gusto niyo sinasaksan ng tae sa bibig niyo?
Tae yun—TAE!
Madumi ang tae.

Hala ayan naman si Sir.
Diyos ko sir, please patamain mo naman yung ihi mo sa tamang lugar . . .
Ayan na si Junior andddddd. . . . charot!
Hindi dilaw ihi niya. Hindi puti. Berde. BERDE. HINDI NORMAL YUN.
GRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRLRLRRLRL

. . .
Nakita niyo yun?
Kayo ba gusto niyong iniihian sa bibig niyo.
AY KUYA, KUYA, NAKALIMUTAN MONG MAG-FLUSH!!!!!
Hala, babaho to’ .
Oh no.
Eto na ang pinakamalala.

Alam niyo ba ang pinakakinakatakutan ng mga inidorong katulad ko?
Hindi yung matigas yung tae o abnormal ang ihi
—hindi rin yung hindi marunong mag-flush
Mga bata ang worst nightmare naming inidoro.

Ayan na siya.
Akala niyo ang bait-bait niyan.
Naku! Ayan na ang pwet.
PURORORROROROOOOTOT!!!!
BATA, PLEASE IPASOK MO SA LOOB NG INIDORO ANG KAILANGAN MONG IPASOK!
NAGKAKALAT KA AAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!
GRLRGGRGRGRGLLLLLLLLLLLLL
. . . . .

No comments:

Post a Comment